Thứ Tư, 3 tháng 1, 2018

Arsenal - Chelsea: "sống chết" bởi vì ba điểm

Arsenal rất khát ba điểm để tiếp diễn bám đuổi tốp 4, khi mà ấy Chelsea cũng cần ba điểm để giành lại vị trí nhì bảng. Bên cạnh đó, thắng lợi chỉ mang một và đội bóng nào của thành London sẽ được lợi thú vui đấy sau trận derby đêm nay.

Sau 21 vòng đấu của Premier League, Arsenal đang với được 38 điểm, Đứng thứ sáu trên bảng xếp hạng. Đoàn quân của Wenger kém địa điểm thứ tứ của Liverpool đến sáu điểm. Điều ấy có nghĩa, ví như ko giành chiến thắng vào đêm nay, Arsenal sẽ rời xa tốp tư và "đường về" sở hữu Champions League mùa đến sẽ càng phát triển thành xa xăm.


trong khi ấy Chelsea hiện đang với 45 điểm, nếu như giành chiến thắng trên sân của Arsenal, đoàn quân của Conte sẽ giành lại địa điểm thứ 2 từ tay MU. Mới chỉ vòng đấu trước, Chelsea mới vượt lên được trên MU, vậy nên dĩ nhiên người ngưỡng mộ Chelsea không hề muốn đội bóng của họ lại sớm phải xếp dưới địch thủ. Chỉ mang chiến thắng Chelsea thế hệ có ngôi nhị bảng.

cùng là các đội bóng lớn ở thành London, Chelsea và Arsenal qua hiểu nhau. Conte và Wenger cũng đã năm lần gặp mặt, chiến lược gia người Pháp đang chiếm điểm cộng mang việc chiến thắng ba lần. Lần độc nhất khiến cho khách của Conte đến Emirates ở mùa giải trước đã ra về với thất bại nặng năn nỉ có tỉ số 0-3.

Đầu mùa giải năm nay 2 đội chạm mặt nhau tranh Community Shield, Arsenal thắng sau loạt phạt đền và trận lượt đi tại Stamford Bridge chấm dứt nhưng mà ko mang bàn thắng. Xét về vị thế đối đầu, Wenger đang nhỉnh hơn Conte, song chiến lược gia người Pháp lại đang phải sốt ruột phổ biến hơn so với người đồng nghiệp trẻ.



Hazard đang được Real Madrid chèo kéo sở hữu giá tới 120 triệu bảng

bản thân Wenger cũng đang không cảm thấy thoải mái khi bị FA dò la sau những lời chỉ trích thậm tệ mang trọng tài Mike Dean khi vị "Vua áo đen" cho West Brom hưởng quả phạt đền bởi vì bóng chạm tay Chambers ở phút bù giờ, nhờ ấy đội bóng đang xếp áp chót bảng xếp hạng giành được 1 điểm.

không chỉ kém hàng ngũ đầu bảng tương đối xa, Arsenal còn đang thiếu hụt nhân sự trầm trọng trước trận đánh với Chelsea. Sead Kolasinac, Nacho Monreal, Olivier Giroud và Aaron Ramsey đang gặp chấn thương và sẽ cứng cáp ngồi ngoài ở trận cầu đêm nay. Khả năng ra sân của Mesut Ozil và Laurent Koscielny cũng không cứng cáp, trong tình huống xấu nhất, Arsenal sẽ thiếu đến nửa đội hình đồng tình nhất của Wenger.

Lịch thi đấu trong thời kỳ cuối năm và đầu năm thế hệ chi chít khi mà Arsenal thiếu vắng phổ quát trụ cột làm Wenger không thể xoay tua đội hình. Thành ra phổ thông cầu thủ của đội bóng này đang phải cày cửa quan với nỗi lo thom thóp chạm mặt chấn thương bởi quá vận tải. Sanchez vẫn là dòng tên được hy vọng nhất bên phía "Pháo thủ", cầu thủ này sở hữu ghi bàn trong 15 trận derby London sắp nhất, nhưng mà dù sao Wenger vẫn cần thêm "người chia lửa" cho Sanchez.



Ozil nhiều tài năng sẽ không thể thi đấu vào đêm nay

Trái ngược với nỗi lo về nhân sự của Wenger, Conte lại vô cùng rảnh trong việc bố trí đội hình trong chuyến khiến cho khách tại Emirates. Cuối tuần qua, Conte tung ra đội hình dự bị mà Chelsea đơn giản thắng Stoke tới năm bàn trắng. Đêm nay, Eden Hazard, Cesc Fabregas, Tiemoue Bakayoko và Andreas Christensen sẵn sàng quay về đội hình xuất phát.

những cuộc đấu giữa Arsenal và Chelsea luôn bít tất tay. Mang đến sáu thẻ đỏ trong bảy cuộc chiến sắp nhất giữa 2 đội, trong đó ba cuộc đấu sắp nhất các cầu thủ Chelsea đều bị đuổi. Kiên cố Conte phải khiến cho công việc tứ tưởng tốt hơn cho học trò ở cuộc đấu này vì các trận Chelsea bị đuổi người, chẳng cuộc chiến nào họ mang được thắng lợi.

trận đấu giữa Arsenal và Chelsea vào đêm nay khởi đầu ra chuỗi ba trận liên tiếp 2 đội này chạm mặt nhau trong tháng một. Hai cuộc chiến còn lại thuộc phạm vi bán kết League Cup (trận lượt đi diễn ra vào cuối tuần này). Tuy nhiên, Premeir League là đấu trường quan trọng nhất nên vững chắc cả Wenger và Conte đều bung khôn cùng cho cuộc đấu quan trọng vào đêm nay.

Conte chưa từng thắng Wenger tại Emirates, ngoài ra đêm nay vị chiến lược gia người Italia lại đang ở thế "cửa trên". Trước một Arsenal đang nứt rạn nghiêm trọng về đội hình, thời cơ giành thắng lợi của Chelsea đang cao hơn đa số đội chủ nhà.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét