Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Stefano Pioli ở Inter: Bước ra nhân loại hay trôi vào hư không

stefano-pioli-ointer-buoc-ra-the-gioi-hay-troi-vao-hu-vo

Pioli tới dẫn dắt Inter sở hữu sứ mạng giúp đội quả bóng thoát khỏi khủng hoảng, tăng nền tảng để chờ đón Diego Simeone. Ảnh: Inter.it.

Hôm 9/11, Inter lên tiếng bổ nhiệm Stefano Pioli khiến HLV trưởng, thay Frank de Boer bị sa thải trước ngừng thi côngĐây 1 tuần. hợp đồng của Pioli kéo dài tới tháng 6/2018 mang mức lương một,6 triệu đôla mỗi mùa. cùng thời gian, Michael Bolingbroke, CEO của Inter tuyên bố từ chức, nhường nhịn ghế cho 1 nhà quản lý đến từ Trung Quốc, là thuộc cấp của các ông chủ mới của Inter. Điều chậm triển khai đồng nghĩa, trong các ngày nhưng những sân cỏ quả đât bận bịu có loạt trận vòng mẫu World Cup 2018, thì một trong những đội quả bóng cần thiết nhất Italy đi qua biến động.

từ khi sau sự ra đi của Jose Mourinho hồi tháng 5/2010, chỉ trong vòng sáu năm, Inter đã trải qua chín đời HLV, và cũng trong ngần Đó năm họ ba lần đổi chủ. những thay đổi dồn dập đấy biểu trưng cho sự bất ổn của Inter tính từ lúc sau cú ăn ba thần thánh mùa 2009-2010. Inter ko có 1 sách lược bài phiên bản và vĩnh viễn giống như Juventus, đội quả bóng luôn được gia tộc Agnelli đứng sau lưng và những quyết sách của người cháu Andrea Agnelli là ngọn đèn biển để đi đến. Inter cũng chẳng tậu đâu ra được một HLV nào có thể thổi vào lòng họ sự tự tôn và tinh thần tranh đấu như Antonio Conte khiến Juventus cách đây năm năm.

Sáu năm chưa là gì so có 17 năm tủi nhục ko Scudetto nhưng mà họ từng phải nhận bí quyết đây hơn 1 thập kỷ. ngừng thi côngĐây là quá trình nhưng chủ toạ Massimo Moratti còn phải cảm khái: "Trên đời này còn ai thống khổ hơn các Interista nữa". Vậy mà cảnh ngộ hiện tại của Nerazzurri lại có điểm đồng nhất mang đoạn trường đau đớn vốn đã gieo mầm ái tình lẫn sự thống khổ cho những ý trung nhân Inter trước chậm triển khai. Chính là địa điểm HLV. lực lượng của Inter không phải thiếu về lượng và chất, nhưng HLV của họ lại ko khơi dậy được cái ý thức của kẻ đoạt được.

stefano-pioli-ointer-buoc-ra-the-gioi-hay-troi-vao-hu-vo-1

bắt mắt, oai quyền của Mourinho là điều nhưng mà Inter chưa tậu thấy ở bất cứ HLV nào trong sáu năm qua.

Mourinho ra đi, sở hữu đi cả cá tính Inter. các người nhưng mà Inter đưa về, trong khoảng Claudio Ranieri, Leonardo, Roberto Mancini tới Frank de Boer đều rất thiếu bạn dạng sắc. ai cũng biết phòng thay đồ Inter có truyền thống phức hợp, đến cả Marcelo Lippi còn phải “cam bái hạ phong”, nhưng ban lãnh đạo Inter vẫn chọn Rafael Benitez hay Walter Mazzarri - những HLV có tiếng ương ngạnh, chắc nịch và ko được lòng cầu thủ. Chưa hết, lúc bước vào công đoạn trầm kha, cần phải đầu tư để quay về, Inter đã không cho HLV trẻ Andrea Stramaccioni thêm thời kì để thực hiện kế hoạch dài hạn, nhưng mà chóng vánh thải hồi trùng hợp vừa ý.

sở hữu một sự hệt nhau rất to giữa Inter hôm nay, với câu chuyện về 17 năm tủi nhục trước Đó. HLV đem về cho Inter scudetto thứ 13 chính là Giovanni Trapattoni ở mùa giải 1988-1989. Tiếng huýt sáo của “Trap” khi đó là thương hiệu. khi Trap đi, Inter cũng bước vào cõi hỗn mang sở hữu 18 HLV trong vòng 17 năm. Mourinho là người đã thổi hồn cho Inter niềm tự hào đẩy đà, sức tranh đấu ngất xỉu trời để phục vụ khối sức mạnh đi qua chướng ngại. Giống như đêm trường tăm tối của những HLV Inter trong kỷ nguyên hậu "Trap", những HLV đời kế sau Mourinho chẳng thể đi theo đoạn đường của vị tiền nhiệm, bởi họ chưa đủ tâm và tầm như ông ngày nào.

Vậy những interista với thể đợi mong gì ở Stefano Pioli? Câu tư vấn là rất ít. Inter chẳng hề đặt sức ép lên Pioli như đã đặt nặng lên De Boer, bởi sân Meazza vẫn luôn đợi ngày tái hợp Diego Simeone, và Pioli chỉ đóng vai trò “giữ chỗ”. mà có nhẽ nghĩ suy như thế là quá coi thường người đại trượng phu 51 tuổi tới trong khoảng Parma này. các nhân tình mến Serie A ko lạ lẫm gì Pioli. Ông chính là HLV đã đưa đội quân Lazio tới trận thông thường kết Coppa Italy sở hữu Juventus, cán đích ở vị trí thứ ba Serie A mùa 2014-2015, giúp CLB thủ đô trở lại Champions League sau tám năm vắng quả bóng.

stefano-pioli-ointer-buoc-ra-the-gioi-hay-troi-vao-hu-vo-2

Pioli là biện pháp ngắn hạn, nhưng giàu tiềm năng cho Inter, sau những dấu ấn đậm nét nhưng ông này tạo ra ở Lazio. Ảnh: Eurosport.

trong thời gian dẫn dắt Lazio, Pioli nổi danh với chuyện đẩy Miroslav Klose lên ghế dự bị, bất chấp sự vùng vằng của chân sút làm bàn rẻ nhất lịch sử World Cup. Pioli lúc ngừng thi côngĐây, dù còn rất vô danh vẫn “lạnh như tiền”, và Klose trong khoảng ngôi sao chẳng thể đụng tới đã biến thành nhân loại quyết tâm trên sân tập để chiếm lại niềm tin. Mùa giải đó, chân sút huyền thoại người Đức ghi 16 bàn, sau khi Pioli đưa anh quay về sân cỏ. Rõ ràng Pioli có phong cách lỳ lợm đặc trưng kiểu Italy.

với câu "Đám đông là những Báo cáo không dài bất tận, và nó sẽ vô giá trị nếu như không có Thống kê đầu". Điều này rất đúng với Inter suốt sáu năm qua, bây giờ họ chờ đợi vào “con số đầu” Stefano Pioli nhưng Con số ấy lại đang đứng giữa bão táp mưa sa chưa đến hồi kết của đội bóng. hôm nay, ở tuổi 51, trải qua bao đội bóng đá vô danh để được cẩn thận, có lẽ Pioli hiểu đây là cơ hội mà nửa sau đời người dành cho ông. Hoặc ông thắng lợi oanh liệt để đi ra nhân loại, hoặc ông trôi vào chiếc chảy hỗn mang nhưng chẳng người nào nhớ mặt.

Cỏ Nhân tăng Nguyễn Gia - Chuyên tư vấn, thiết kế, kiến thiết sân bóng đá cỏ nhân tạo, sân vườn cỏ nhân cải thiện, sân chơi cỏ nhân tạo lên.

cung cấp cao su sân mini, lưới chắn bóng đá, lưới khung thành, lưới cầu môn và những phụ kiện sân bóng đá khác!

trả lời nhiều năm kinh nghiệm 24/7. Mọi chi tiết xin liên hệ:

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
Click để gọi ngay hoặc chỉ các con phố tới văn phòng:
Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
Click để gọi ngay hoặc chỉ các con phố tới văn phòng:
Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét