Thứ Ba, 8 tháng 3, 2016

Cỏ nhân tạo mầm non

Việt Nam hiện là nước có nhiều trường mầm non chưa đạt chuẩn về mức độ an toàn về sân chơi cũng như cơ sở vật chất cho các bé. Tại các vùng nông thôn thì điều kiện thiếu thốn không nói, nhưng đối với các bé mầm non tại các thành phố Hải Phòng cũng không có những sân chơi chưa đảm bảo. Vậy nên các trường nên thực hiện lắp đặt cỏ nhân tạo cho trường mầm non tại các sân chơi, mặt sàn để các bé có thể hoạt động vui chơi thoải mái nhất.


Thực tế ứng dụng cỏ nhân tạo cho các trường mầm non Hải Phòng



Hầu hết ngày trước, công nghệ chưa phát triển, các phòng học dành cho các bé mầm non được trải các thảm xốp, vải. Còn ngoài sân chơi thường lót bằng các đệm nhựa hay các vải bạt. Những loại đó vẫn có tác dụng tuy nhiên không thật sự hiệu quả mà thời gian sử dụng thì không được lâu dài. Do vậy, thời nay, khi điều kiện đã phát triển, mọi người đã tính đến việc lắp đặt những tấm thảm lót sàn, trải sân chơi êm dịu hơn, giá thành phải chăng mà hiệu quả cao. Thảm cỏ nhân tạo lúc này dần được chú ý đến và  được các bậc phụ huynh và nhà trường đồng loạt hưởng ứng chọn mua để trải sàn, lót sân chơi cho con em.

Những lợi ích thiết thực mà hiệu quả do cỏ nhân tạo mang lại 


Cỏ nhân tạo được sản xuất từ nhựa tổng hợp nên không bị khô héo khi nắng và bị úng nước khi mưa. Còn nữa các thảm cỏ nhân tạo tùy ý đều có thể trang trí trong phòng học của các bé, trải sàn mà không lo vấn đề thiếu ánh sáng, hay kén địa hình.  Thảm cỏ lót sân chơi sẽ có hệ thống thoát nước nên vấn đề mưa lớn ngập úng vào mùa mưa là không đáng lo ngại. Chính vì điều đó mà các bậc phụ huynh hoan toàn có thể yên tâm vê sân cỏ nhân tạo trong trường mầm non, con trẻ của bạn sẽ không bị trơn ngã chấn thương, dính bùn lầy, hay côn trùng cắn nữa.



Tác dụng thứ 2, cỏ nhân tạo có màu xanh – là những màu được khoa học chứng minh rất tốt cho mắt, giúp kích thích sự sáng tạo và khả năng làm việc của con người. Với các bé ầm non cũng vậy, sân chơi cỏ nhân tạo giúp các bé có được không gian xanh dễ chịu, tươi mát, các bé có thể vui chơi và phát triển toàn diện hơn. Tại các sân chơi ngoài trời, thầy cô và phụ huynh có thể tham gia cùng các bé, vừa thúc đẩy tình cảm vừa để trẻ có tinh thần hoạt động nhóm ngay từ khi còn nhỏ tuổi.

Các ông bố, bà mẹ luôn muốn gửi gắm con em mình đến ngôi trường không chỉ có uy tín về chất lượng giảng dạy mà còn có cơ sở và điều kiện học tập, vui chơi an toàn. Những điều đó đều vì sự phát triển toàn diện nhất của các bé. Sân chơi cỏ nhân tạo với nhiều tính năng ưu việt rất tốt cho các em nhỏ mầm non.

Sau đây, chúng tôi sẽ đưa ra 1 số lưu ý quan trọng để lựa chọn loại cỏ nhân tạo phù hợp với điều kiện trường của mình.

Lưu ý khi chọn thảm cỏ nhân tạo lót sân, trang trí tại trường mầm non Hải Phòng


Những đặc tính cỏ nhân tạo cho các trường mầm non



Các loại cỏ nhân tạo được làm từ nguyên liệu chính là nhựa tổng hợp với đế cao su  đàn hồi êm ái, màu sắc mô phỏng y như cỏ tự nhiên. Nhưng do đặc trưng đối tượng sử dụng là trẻ em nên cỏ nhân tạo trường mầm non có các thông số kỹ thuật hơi khác biệt so với các loại cỏ nhân tạo thông thường dùng cho sân bóng hay trang trí. Những lưu ý khi lựa chọn cỏ nhân tạo sân chơi trường mầm non:

– Chỉ chọn những loại cỏ có giấy chứng nhận an toàn, nguyên liệu sản xuất thân thiện với con người và môi trường
– Cỏ nhựa có sợi cỏ mềm, độ êm và đàn hồi đạt chuẩn, giúp bé hạn chế tối đa trầy xước và chấn thương do chạy nhảy, nô nghịch hiếu động
– Màu sắc xanh tươi, có thể kết hợp các mảng màu xanh khác nhau của cỏ để tạo sự sinh động.
Hiện các dòng cỏ mà Nguyễn Gia đang cung cấp ở Hải Phòng đều là sản phẩm tuyệt vời cho sân chơi trẻ em, sân chơi trường học với ưu điểm về màu sắc, chất lượng và an toàn cho sức khỏe.

Các thông số kỹ thuật cần chú ý cỏ nhân tạo



Để biết cách lựa chọn cỏ chính xác còn cần quan tâm tới các thông số kỹ thuật của cỏ nhân tạo. Hãy tham khảo các yếu tố sau
– Dtex: một đơn vị đo lường khối lượng trên diện tích, tương ứng với 1 gram/ 10.000 m. Thông số dtex càng cao tức cỏ càng nặng hơn so với loại khác trên cùng một đơn vị diện tích chứng tỏ cỏ nhân tạo càng dày và tốt hơn, chịu được lực tác động lên nó mạnh hơn và sẽ bền hơn dưới các yếu tố môi trường (nhiệt độ, độ ẩm,…)
– Gauge: khoảng cách giữa 2 hàng cỏ, thường tính theo đơn vị là inch
– Density: số lượng mũi khâu trên 1m2, mật độ mũi khâu càng lớn thì cỏ càng dày, chắc chắn.
– Pile height: chiều cao của cỏ, thường tính bằng đơn vị mm.
– Stitch Rate: Số mũi khâu của cỏ trên một đơn vị diện tích
– Lớp đế cỏ nhân tạo: thường có loại 2,3 lớp đế làm từ cao su hoặc nylon, loại tốt thì lớp đế sẽ dày và chắc hơn chịu mưa gió thời tiết bất lợi tốt hơn, có thể đế được tráng qua 1 lớp hóa chất bảo vệ trước khi đưa vào sử dụng.

Chọn cỏ nhân tạo cho trường mầm non ảnh hưởng trực tiếp đến các bé nên chọn những loại cỏ chất lượng cao thay vì cỏ chất lượng thấp, giá rẻ. Các loại cỏ giá rẻ chưa chắc có nguồn gốc rõ ràng có thể độc hại tới sức khỏe của bé khi tiếp xúc.
Hy vọng những thông tin Nguyễn Gia cung cấp ở trên đã giúp được bạn phần nào trong việc ra quyết định lựa chọn loại cỏ nhân tạo nào cho sân chơi trường mầm non Hải Phòng phù hợp nhất. Nếu bạn cảm thấy có quá nhiều rắc rối trong vấn đề này, hãy liên hệ để chúng tôi giúp bạn.


TƯ VẤN TẠI HẢI PHÒNG
Dat hang co nhan tao cu
Kiem tra bao gia co nhan taoBao giaco nhan tao

0 nhận xét:

Đăng nhận xét